วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2550

กศน.เลยมุ่งพัฒนาบุคลากรทุกคนด้านเทคโนโลยีก่อนที่จะลุยพัฒนาคนอื่นอย่างจริงจัง

กศน.เลยมุ่งพัฒนาบุคลากรทุกคนด้านเทคโนโลยีก่อนที่จะลุยพัฒนาคนอื่นอย่างจริงจัง

โดย บุญโชค พลดาหาญ


คงเป็นที่รู้กัน งานส่วนหนึ่งของกศน.ที่พอจะอวดอ้างได้ คือในเรื่องเทคโนโลยี ที่เรามีศูนย์เทคโนฯ ศูนย์วิทย์ฯ ทำหน้าที่ เป็นเหตุให้มีจานรับสัญาณดาวเทียมไทยคม ให้คนรับชมก่อนใคร ระยะหลังได้โอนให้คนอื่นเป็นส่วนใหญ่ เหลือไว้บ้างนิดหน่อย แถมยังใช้ไม่ค่อยได้เพราะหมดสภาพตามที่ทราบกันทั่วไป โครงการกศน.บ้านหลังใหญ่อาจเป็นหมัน หากไม่จัดการให้เป็นฟรีทีวี(คงยากเพราะนายทุนเสียผลประโยชน์) หรือทุ่มงบประมาณซื้ออุปกรณ์ด้านนี้ให้ใหม่และขยายเครือข่ายไปกับเคเบิ้ลทีวีสถานีทีวีทั้งหลาย

ส่วนในเรื่องคอมพิวเตอร์อินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นงานเด็ดอีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งดร.รุ่งมุ่งปูทางให้กศน.เป็นผู้นำ ได้ทำมาก่อนใคร ๆ ในยุคปฏิรูประบบราชการ ในการนำมาพัฒนางานและการสอนชาวบ้าน กศน.เลยยังคงมุ่งส่งเสริมงานด้านนี้อย่างจริงจัง เพราะยังเป็นเรื่องทันสมัย เป็นหัวใจในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยตนเองส่วนหนึ่ง ซึ่งนำมาใช้ในการพัฒนางาน พัฒนาตนให้เป็นคนทันโลกทันเหตุการณ์ โดยประสานของบประมาณจาก อบจ.ได้ 20 ล้าน ในการทำห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ทุกอำเภอทั้ง 14 แห่ง ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต


เพื่อให้ทิศทางการทำงานด้นนี้บรรลุผลอย่างเต็มที่ จึงมุ่งที่จะพัฒนาบุคลากรกศน.ทุกคน ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใคร ไล่จากผู้บริหารไปจนถึงข้าราชการ ครูอาสาฯ ครูศรช. ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวต่าง ๆ เพื่อให้บุคลากรกศน.ทุกคน เป็นผู้นำทางเทคโนโลยี มีการนำมาใช้ในการพัฒนางานพัฒนาตนเองอย่างจริงจัง รวมทั้งนำไปสอนคนนักศึกษากศน. สอนชาวบ้าน ซี่งที่ห้องสมุดประชาชนทุกแห่งจัดให้มีทั้งส่วนฝึกอบรมและส่วนให้บริการ เปิดสอนทุกวันตามที่มีผู้สนใจมารับบริการ

กศน.เลย ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน ท่านใดสนใจติดต่อเรียนได้ที่ห้องสมุดประชาชนทุกอำเภอ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: