บุญโชค พลดาหาญ : สภาพการดำเนินงานตามภารกิจด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้ ของครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน สังกัดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเลย
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินงานตามภารกิจด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้ ของครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน สังกัดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเลย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้ใช้กลุ่มประชากร คือ ครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน ซึ่งมีทั้งสิ้น จำนวน 90 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบตรวจสอบรายการและแบบมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows
ผลการวิจัย มีดังนี้
1 สภาพการดำเนินงานตามภารกิจด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้ ของครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน สังกัดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเลย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
2 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า สภาพการดำเนินงานตามภารกิจของครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการประชาสัมพันธ์ รองลงมาคือ ด้านการปฐมนิเทศ ด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามลำดับ ส่วนด้าน ที่มีสภาพการดำเนินงานตามภารกิจของครูประจำศูนย์การเรียนชุมชนต่ำที่สุด คือ ด้านการวางแผนการจัดการเรียนรู้
รายละเอียดฉบับสมบูรณ์ ดูได้ที่ห้องสมุดประชาชนในจังหวัดเลยทุกแห่งทุกอำเภอ ครับผม
จาก นายบุญโชค พลดาหาญ
ผู้วิจัย
วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2551
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น